Tin tức

Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng tổ chức Chợ hoa Tết và trang trí hoa tại một số khu vực để phục vụ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Được sự thống nhất của UBND thành phố Đà Nẵng và Sở Xây dựng. Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng là đơn vị thực hiện việc tổ chức Chợ hoa Tết và trang trí hoa tại một số khu vực để phục vụ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.


Được sự thống nhất của UBND thành phố Đà Nẵng và Sở Xây dựng. Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng là đơn vị thực hiện việc tổ chức Chợ hoa Tết và trang trí hoa tại một số khu vực để phục vụ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Chợ hoa Tết: Được tổ chức từ ngày 31/1 đến hết ngày 9/2/2024 (tức từ ngày 21 đến hết ngày 30 tháng Chạp Âm lịch), trên 3 tuyến đường tiếp giáp Cung Thể thao Tiên Sơn gồm: đường Nại Nam 2, Doãn Khuê và Nại Nam 3 (phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu), chia thành 267 lô để các hộ kinh doanh trong và ngoài thành phố đến trưng bày, bán các loại hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu trang trí Tết Nguyên đán. Năm nay Ban Tổ chức Chợ hoa Tết không thực hiện việc đấu giá lô như mọi năm mà chỉ thực hiện việc bốc thăm lô do mặt bằng được bố trí trên một khu vực xung quanh Cung Thể thao Tiên Sơn.

Hoa được trưng bày quanh khu vực Cung Thể thao Tiên Sơn

Sau khi kết thúc Chợ hoa Tết, Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn trả mặt bằng tại khu vực được phép tổ chức hoạt động. Việc quản lý thu, chi và các vấn đề liên quan đến tài chính được Ban Tổ chức chỉ đạo thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước.

Theo  đánh giá của các hộ kinh doanh bốc thăm buôn bán hoa và cây cảnh tại Chợ hoa Tết năm nay thì những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức Chợ hoa Tết của các năm trước cũng đã được Ban Tổ chức Chợ hoa Tết khắc phục. Đặc biệt, công tác đảm bảo an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, … cũng được xử lý kịp thời, không có sự cố xảy ra.

Người dân đi thưởng ngoạn và mua hoa Tết

Về trang trí hoa tại một số khu vực: Nhằm tạo mỹ quan đô thị và không khí tươi vui trên vỉa hè các tuyến đường trung tâm thành phố, các khu vực tập trung đông du khách trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã triển khai khởi công trang trí hoa tại các vị trí vào ngày 05/02/2024, thời gian hoàn thành công trình đưa vào sử dụng ngày 08/02/2024 (tức từ ngày 26 đến ngày 29 tháng Chạp Âm lịch). Các địa điểm được trang trí: Khu đất trống tam giác đối diện Đài truyền hình VTV8; Vỉa hè xung quanh tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố. Dải phân cách đường Nguyễn Văn Linh, đảo giao thông mềm đường Nguyễn Văn Linh-Hoàng Diệu; Các bồn hoa trên vỉa hè phía bờ sông đường Bạch Đằng; Dải phân cách đường 2 tháng 9 (đoạn từ Chùa An Long đến nút giao với đường Bình Minh 6); Vỉa hè số nhà 04 đường Trần Phú; Dải phân cách đường Võ Văn Kiệt-khu vực cảnh quan phía Đông cầu Rồng. Ngoài ra, công tác tăng cường duy tu, bão dưỡng, duy trì cây xanh, thảm cỏ, cắt tỉa, chăm sóc cây hoa, cây cảnh bảo đảm cảnh quan phục vụ Tết trên các tuyến đường cũng được Công ty rất quan tâm để đảm bảo phục vụ Tết.

Hoa trang trí tại khu vực vỉa hè Trung tâm hành chính thành phố

Hoa trang trí tại khu vực vỉa hè đường Bạch Đằng

Hoa trang trí tại khu vực vỉa hè đường Bạch Đằng


[Quay lại]