Tin tức

Đảng Bộ bộ phận Công Ty Công Viên - Cây Xanh Đà Nẵng tri ân các anh hùng liệt sĩ và hành trình tìm về các địa chỉ Đỏ

Thực hiện theo kế hoạch sinh hoạt Chuyên đề năm 2023 của Đảng bộ Bộ phận Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng và hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).


ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN CÔNG TY CÔNG VIÊN - CÂY XANH ĐÀ NẴNG

TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ

VÀ HÀNH TRÌNH TÌM VỀ CÁC ĐỊA CHỈ ĐỎ

-------

Thực hiện theo kế hoạch sinh hoạt Chuyên đề năm 2023 của Đảng bộ Bộ phận Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng và hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Theo đó, hơn 100 đồng chí là đảng viên, đoàn viên thanh niên đã thực hiện hành trình tìm về các địa chỉ đỏ: dâng hương tại Di tích đặc biệt Quốc gia Thành cổ Quảng Trị, nơi các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc; Viếng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước; Tham quan Di tích đặc biệt Quốc gia địa đạo Vịnh Mốc (thuộc huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị), hệ thống địa đạo tồn tại ở phía Bắc sông Bến Hảicầu Hiền Lương trong suốt những năm 1965-1972, là một công trình quân dân sự trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; Khu Căn cứ cách mạng K20 (thuộc phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng), Khu căn cứ cách mạng này được coi là biểu tượng của tinh thần cách mạng kiên cường và bất khuất của người dân Đà Nẵng nói chung và của quận Ngũ Hành Sơn nói riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu quốc. Tên gọi K20, mật danh để chỉ khu căn cứ cách mạng Đa Mặn, nơi cơ quan Quận uỷ Quận III và Thành uỷ Đà Nẵng trú đóng để lãnh đạo phong trào cách mạng; Khu lưu niệm mẹ Nhu và 7 Dũng sĩ Thanh Khê, nằm trong con hẻm nhỏ đường Trần Cao Vân, tại đây trưng bày tài liệu, hiện vật tiêu biểu liên quan đến Mẹ Nhu và 7 dũng sĩ Thanh Khê. Ngoài ra, trong khu lưu niệm còn có mộ Mẹ Nhu và hầm bí mật. Đài Tưởng niệm 2-9, Đài cao 45m với thế đứng uy nghi, vững chãi nằm trên đường 2-9, Công trình là tấm lòng của những người con đất Quảng ghi công các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tại các địa chỉ đỏ, các chi bộ đã tổ chức cho đảng viên, đoàn viên thanh niên nghe thuyết minh và trao đổi về các giá trị của các địa danh dấu ấn lịch sử, văn hóa.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị được Đảng bộ Bộ phận Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng quan tâm, ủng hộ với mong muốn bồi đắp thêm lý tưởng, niềm tin cho đảng viên, đoàn viên thanh niên. Thông qua hoạt động đầy ý nghĩa, các đồng chí đảng viên, đoàn viên thanh niên hiểu thêm về lịch sử oai hùng của dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nêu cao niềm tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng của cha ông ta, từ đó, ra sức học tập, rèn luyện, xây dựng ý thức sẵn sàng phụng sự Tổ quốc, phụ vụ nhân dân, vì chủ nghĩa xã hội.

Sinh hoạt chuyên đề của các chi bộ đã kết thúc. Mỗi địa chỉ đỏ đều để lại dấu ấn sâu đậm trong nhận thức, tình cảm của đảng viên, đoàn viên thanh niên. Điều đó cho thấy, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên đề là hết sức quan trọng. Những giá trị lịch sử đã lan truyền cảm hứng, phát huy năng lực, vai trò của từng đảng viên, đoàn viên thanh niên trong thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tập thể các chi bộ ngày càng đoàn kết, trong sạch, vững mạnh.

 

Một số hình ảnh tại các địa chỉ đỏ:

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương , Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ phận, Phó Giám đốc Công ty,

Bí thư Chi bộ Văn phòng và các thành viên Chi bộ Văn phòng – Chi bộ Công viên 29/3 – Vườn ươm

tại Di tích đặc biệt Quốc gia Thành cổ Quảng Trị

Chi bộ Văn phòng chụp hình lưu niệm tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị

 

Chuẩn bị dâng hương tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị

Dâng hương tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị

Chuẩn bị thuyền hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Chụp hình lưu niệm tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Chi bộ Văn phòng và Chi bộ Công viên 29 tháng 3 – Vườn ươm viếng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc Gia Trường Sơn

Chi bộ Văn phòng và Chi bộ Công viên 29/3 – Vườn ươm chụp hình lưu niệm tại Di tích Quốc gia đặc biệt địa đạo Vĩnh Mốc

Chi bộ Hải Châu – Cẩm Lệ - Xe Cơ giới dâng hương tại Đài Tượng niệm 2-9

Đồng chí Bùi Thị Đức - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ phận – Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính và Chi bộ Thanh Khê tại Khu lưu niệm Mẹ Nhu và 7 Dũng sĩ Thanh Khê

Chi bộ Thanh Khê chụp hình lưu niệm tại tượng đài Mẹ Nhu

Chi bộ Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Biển Đông chụp hình lưu niệm tại Khu Căn cứ cách mạng K20

Chi bộ Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Biển Đông tại Nhà truyền thống K20


[Quay lại]