Tin tức

HỘI THI THỜI TRANG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Ngày 5/3/2022 tại Công viên 29/3, Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng đã phối hợp cùng với Công đoàn cơ sở Công ty tổ chức Hội thi Thời trang bảo vệ môi trường năm 2022.


HỘI THI THỜI TRANG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Ngày 5/3/2022 tại Công viên 29/3, Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng đã phối hợp cùng với Công đoàn cơ sở Công ty tổ chức Hội thi Thời trang bảo vệ môi trường năm 2022.

Các đội tham gia Hội thi sẽ trình diễn các bộ trang phục được thiết kế phù hợp với chủ đề bảo vệ môi trường từ những nguyên vật liệu tái chế như túi nylong, sách báo cũ, chai nhựa, ống hút, … Nhiều bộ sưu tập đã được lên ý tưởng thiết kế sáng tạo, độc đáo, đẹp mắt, đầy sắc màu với các tên gọi như: “Môi trường xanh – Cuộc sống tốt” của đội Cây xanh Hải Châu; “Sắc màu thời gian” của đội Cây xanh Cẩm Lệ; “Hoa trong nắng mới” của đội Cây xanh Ngũ Hành Sơn; “Môi trường hôm nay – Cuộc sống ngày mai” của đội Công viên 29/3; “Trái đất xanh hạnh phúc” của đội Vườn ươm; “Vĩnh cửu” của đội Cây xanh Liên Chiểu,… Cùng với phần thuyết trình, hội thi thiết kế và trình diễn thời trang bảo vệ môi trường bằng vật liệu tái chế cũng đã phản ánh được tình trạng ô nhiễm môi trường, những ảnh hưởng của rác thải nhựa đến sự sống và biến đổi khí hậu hiện nay.

Qua hội thi, đã tạo sân chơi bổ ích cho VC-NLĐ, giúp cho các đoàn viên viên giao lưu học hỏi trao đổi kinh nghiệm, phát huy ý tưởng sáng tạo, chung tay bảo vệ môi trường. Hội thi nhằm kêu gọi mọi người cùng hạn chế và không sử dụng các vật liệu làm từ nhựa. Từ đó hình thành thói quen, thái độ ứng xử, thân thiện với môi trường xung quanh, ý thức hơn trong việc sử dụng các vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, tích cực hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Hội thi đã thu hút 10 đơn vị trực thuộc với gần 100 VC-NLĐ hưởng ứng tham gia. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 1982 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, và ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3).

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích. Đội Cây xanh Hải Châu đạt giải Nhất Hội thi.

Khương Vy


[Quay lại]